3/4/11

Miếng ghép cuộc sống (7)


Mẩu chuyện nhỏ
"Tôi phạt bà 1 triệu đồng để không phải ngồi tù 1 tháng. Bà có khiếu nại không?" - Thẩm phán nói với bị cáo là một phụ nữ. Người mẹ trẻ lúng túng vì không biết lấy đâu 1 triệu để nộp phạt, số tiền quá lớn với bà. Vừa lúc ấy, thẩm phán rút 2 tờ 500 nghìn bỏ vào trong chiếc mũ của mình và chuyền khắp phòng xử án: "Đồng thời, tôi cũng phạt mỗi người ở đây 5 nghìn đồng vì sống trong thành phố mà để một người mẹ già phải ăn cắp bánh mì để nuôi con".
Mọi người cười to với phán quyết này nhưng cũng vui vẻ đóng phạt, chiếc mũ chuyền một vòng quanh phòng và cuối cùng đến tay người mẹ phạm tội. Bà rút ra 1 triệu đồng đóng phạt, số còn lại, bà để mua bánh mì nuôi con. 
                                                        (đọc được ở đâu quên rồi :P )
Cá tháng Tư
Mọi năm tôi đều chơi cá tháng Tư, không loan tin đồn thì cũng bày biện: "Mày ơi, tao thích mày, thật đó", hết trò lại viết virus cài vào máy người ta... Vui nhất là người ta không giận, thậm chí còn vui cười với trò đùa của mình.
Năm nay, tôi cũng vẫn có những trò của mình. Chỉ có điều, không chơi trò bày tỏ tình cảm nữa, đó bây giờ không phải là trò đùa nữa rồi. Tôi đã yêu, và chỉ đơn giản là tôi đã có được tình yêu thực sự.
Cá tháng Tư năm nay, tôi đã nói thật tình cảm của mình.


Ác mộng
Anh thường mơ, những giấc mơ đứt đoạn, chẳng biết từ đâu ập đến những cơn mơ vật vã mồ hôi rồi vụt đi, không còn vẩn chút nếp nhăn trên não để rồi cứ trăn trở giữa Thật và Ảo
Một sáng em cũng gặp giấc mơ, một cơn ác mộng, trong cơn mơ em kêu gào tên anh nhưng mặc không tiếng trả lời. Tỉnh dậy, không thấy anh bên cạnh, em nhắn tin trách anh.
Nếu anh nằm bên em, chẳng phải bây giờ cơn ác mộng chính là anh đó sao?

Đồng hồ
Đồng hồ treo tường, đồng hồ điện thoại, đồng hồ máy tính, đồng hồ trên xe bus... Ở đâu cũng đồng hồ sẵn sàng báo giờ cho người ta. Đi đến bất kỳ nhà ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy chiếc đồng hồ được treo hay đặt ở chỗ dễ nhìn.
Và dĩ nhiên, không đồng hồ nào là chạy chính xác, không kém vài giây thì cũng nhanh vài phút. Mặc nhiên người ta chấp nhận sự sai lệch đó, vì trong người ta cũng có những sai lệch giờ giấc.
Đến lúc nào đó, người ta cần sự chính xác. Đâu sẽ là chiếc đồng hồ báo giờ cho người ta?

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúc anh 1 ngày hơi vui vẻ! ngày cá tháng tư này em cũng đã làm 1 điều giống anh và đã thất bại nhưng vẫn thấy vui :D

Đăng nhận xét

Ai có ý kiến gì với soker nào?

Bài đăng ngẫu nhiên