16/10/09

Sa đọa...

Dạo này “ăn chơi sa đoạ” quá, học hành chẳng ra cái gì, đên đi học cũng chẳng buồn đi, bài vở chẳng xem gì cả... Hmm, tới nỗi suýt bị cấm thi chứ, mà bị rồi chứ suýt gì nữa, taek 1 là 1 chỉ đó trời, chán...!? =.= Bài thì không chịu học, cứ ngồi chình ình trước máy tính, làm mấy cái thứ trời ơi ở đâu, mà sao học hệ thống thông tin mà cứ đâm đầu thiết kế web làm gì nhỉ? Rồi nghe nhạc, lướt web, chat chit… hình như mục đích là để cho mau hết 1 ngày thì phải.
Dạo này cũng hơi buồn bực trong người, cứ như cái cảm giác bị người khác lãng quên vậy, khó chịu lắm… Buồn nữa. Thế nên mới online để xem có ai comment blog hay send message gì không , cũng không có, trống rỗng…Thi thoảng cũng đọc mấy cái comment khen mấy cái hài mình post thấy cũng dzui dzui chút đỉnh nhưng rồi “đâu lại vào đấy”, lại cảm thấy cô đơn… Àh, đúng hơn là Cô độc!

Ngồi nghe nhạc. Nghe đủ thứ nhạc: Đan Trường, Michael… chỉ có âm nhạc mới làm mình buông xuôi tất cả, không cảm thấy “tội lỗi” khi trốn học cũng chẳng thấy lo sợ khi nghĩ tới cảnh cấm thi, cứ thế mình ngồi nghe nhạc từ chiều tối đến 2h - 3h khuya rồi tắt máy đi ngủ. Hết một ngày rồi đó! Sáng mai lại dậy trễ, lại vội vàng quơ mớ hỗn độn trên bàn học, thay đồ rồi đi… Không thèm ăn sáng nữa chứ. Bữa không đi học thì dậy đánh răng rùi lại chui vô mùng ...ngủ. Sa đoạ, sa đoạ quá…
Không hiểu tại sao mỗi khi suy tư về 1 vấn đề gì đó là mình bỏ quên tất cả, đầu óc cứ lẫn quẩn, chẳng làm gì được cả. Mà nếu có ai hỏi: “Buồn chuyện gì?” mình cũng chả biết mình buồn cái giống gì nữa! Cứ cảm thấy khó chịu, muốn tìm một nguồn vui nào đó từ những cái comment trên blog, trên forum, những dòng message trên Yahoo… mà sao dạo này chúng ít ỏi quá, tự nhiên thấy “bơ vơ”, cứ ngồi chờ, ngồi chờ, rồi CHÁN NẢN…
Nguyễn Du nói: “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ…” công nhận đúng thật, khi tâm trạng không vui thì dù có coi hài Chí Tài, Hoài Linh hay chat với thằng Vũ… thì cũng vậy thôi. Càng cố tỏ ra vui vẻ thì con người lại càng khó chịu hơn, thôi thì cứ là chính mình, bực mình trong người thì tìm papa “cào cấu” cho hả giận!
Lại cười… Hờ Sao mình hay cười vậy nhỉ?! Công nhận là khi cười thì [mọi người] vui thật đấy, nhưng không biết bản thân mình có cảm thấy thực sự vui không nữa [] Chả biết
Haizzzz, buồn quá…
Cái buồn thứ nhất là gửi message cho một người nào đó [người nào cũng được] mà không nhận được hồi đáp, cái cảm giác đó ngày trước mình cứ tưởng là bình thường lắm, ai dè nó cũng khá là buồn đấy chứ! Thế mà ngày trước người khác nhắn tin mình ít khi reply, chắc mấy người đó cũng buồn và hụt hẫn lắm…
Cái buồn thứ 2 là cái cảm giác “tội lỗi” cứ giăng xung quanh mình! Lý do ư? Mình cảm thấy thật “hư hỏng”, “bê bối” trong công chuyện nhà lẫn trong chuyện học hành [mặc dù thực tế thì không đến nỗi tệ như vậy] ^^! Nhưng mà TẠI SAO, TẠI SAO lại có cái cảm giác này, mình đang mất dần niềm tin vào bản thân rồi thì phải Không thể để điều này xảy ra, bởi vì đối với mình “Mất niềm tin là mất tất cả…” Mình không muốn mất tất cả đâu, phải dùng biện pháp của Mei mới được… Phải “take my confidence back” mới được…
Cái buồn thứ 3 là gì nhỉ? Chả biết nữa, nói chung đầu óc mình bây giờ là một cái đống hỗn độn vô trật tự, không khéo mình bị trầm cảm mất rồi…
Tuần trước, tuần này, tuần sau… nói chung là tháng này cứ kiểm tra như điên (T_t") Mới kiểm tra cấu trúc DL xong, quay đi quay lại đã đụng phải taek 1, rồi chuyên đề NNLT 1, toán rời rạc ... Và còn nhiều môn nữa đang chờ ta phía trước, haha, mệt thật! Mình ước có một ngày thảnh thơi ngồi nghe nhạc, hát hò, gầm rú, gào thét mà không phải lo chuyện bài vở [Cái ước mơ này viễn vông quá fải ko, ít nhất là đối với sinh viên ĐH Cần Thơ…]
Ước gì có một tuần đc nghỉ học, được làm web, thiết kế web thoải mái, xách máy ảnh chụp vòng vòng bạn bè rồi ngồi mày mò Photoshop… Nghĩ thấy thích làm sao [Khi nào nhỉ?!]
Thôi thì cứ ước mơ đi, ước mơ thật nhiều vào, vì mơ ước là miễn phí mà Nhiều khi những mơ ước “viễn vông” như vậy lại khiến mình vui và “lâng lâng” hơn nhiều, còn hơn là cứ ngồi chờ đợi những thứ không rõ ràng từ cái thế giới ảo này… Chán chết

Entry kết thúc ở đây được chưa ta, uh, cũng dài rồi. Mấy con muỗi cũng hút gần hết máu mình rồi, tranh thủ viết lẹ rồi chui vô mùng ngủ… ^^ Công nhận viết entry có lợi thật, bằng chứng là tâm trạng mình đã thay đổi hoàn toàn so với những gì viết ở đầu entry [Thiệt đó!] Dzui hơn nhiều rồi, ngủ đây, cũng khá là khuya rồi…
Đó thấy chưa, lại quên học bài toán rời rạc rồi [Tuần sau kiểm tra đó trời] nữa rồi …zzZZ





















3 nhận xét:

[Mei] nói...

Nếu bùn thì cứ bùn, đừng có cố cười làm gì chứ. :)
Một ly nước nếu cầm 1h thì không sao, nhưng mà cầm cả ngày thì nó là chuyện khác, wan trọng k phải là ly nứơc nó nặng bi nhiu, mà là thời gian mình mang nó. Nếu thấy mệt thì cứ buông nó xuống, rùi sẽ có sức để tiếp tục.
[Mei]

Nặc danh nói...

"Bài thì không chịu học, cứ ngồi chình ình trước máy tính, làm mấy cái thứ trời ơi ở đâu, mà sao học hệ thống thông tin mà cứ đâm đầu thiết kế web làm gì nhỉ? Rồi nghe nhạc, lướt web, chat chit… hình như mục đích là để cho mau hết 1 ngày thì phải....
....chỉ có âm nhạc mới làm mình buông xuôi tất cả, không cảm thấy “tội lỗi” khi trốn học cũng chẳng thấy lo sợ khi nghĩ tới cảnh cấm thi, cứ thế mình ngồi nghe nhạc từ chiều tối đến 2h - 3h khuya rồi tắt máy đi ngủ. Hết một ngày rồi đó!
Và còn nhiều môn nữa đang chờ ta phía trước, haha, mệt thật! Mình ước có một ngày thảnh thơi ngồi nghe nhạc, hát hò, gầm rú, gào thét mà không phải lo chuyện bài vở [Cái ước mơ này viễn vông quá fải ko, ít nhất là đối với sinh viên ĐH Cần Thơ…]....
Ước gì có một tuần đc nghỉ học, được làm web, thiết kế web thoải mái, xách máy ảnh chụp vòng vòng bạn bè rồi ngồi mày mò Photoshop… Nghĩ thấy thích làm sao [Khi nào nhỉ?!]"

VIẾT ZỊ MÀ CŨNG VIẾT NỮA U? LÚC ĐẦU THÌ NÓI LÀ HỔNG CÓ VIỆC J J ĐỂ LÀM, NÊN LÀM NHỮNG TRÒ KHƠI KHƠI CHO MAU HẾT 1 NGÀY, SAO ĐÓ LẠI NÓI LÀ ƯỚC J CÓ 1 TUẦN THANH THOI ĐỂ TÍP TỤC ĂN CHƠI?
SINH VIÊN MÀ HỔNG LO HỌC HÀNH J HẾT CÒN BÀY ĐẶT CÔ ĐƠN ZỚI CÔ ĐỘC NỮA U? PO TAY CHO MẤY NGƯỜI. ĐỪNG BAO GIỜ NHẬN MÌNH LÀ SV ĐẠI HỌC CẦN THƠ NGHEN. LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN DANH TIẾNG CỦA NHỮNG SV KHÁC

Soker1290 nói...

Cảm ơn bạn đã đọc entry nhé,
Sv mà bạn, chẳng ai quản lý thời gian ên đôi lúc cũng đâm đầu sa đọa chứ, sv cũng có dăm ba loại sv, đâu phải ai cũng tốt bạn, bạn hơi quá lạc quan với cái mác sv đó.
Khái niệm "tốt" có nghĩa là cái gì cũng vào dạng chuẩn mực... là không có gì để bắt bẻ được hết...
Mình chấp nhận mình không phải là người tốt để mình được là mình, chỉ đơn giản thế. Nhưng "không phải tốt" không có nghĩa là "xấu", mình chưa làm gì để làm mất mặt bất kỳ ai, hay là mất uy tín bất kỳ ai.
Mình không lo học, đó là chuyện cá nhân, điều đó mình sẽ trả giá chứ không phải là ai đó sẽ chịu trách nhiệm thay, điều này bắt buộc mình phải có trách nhiệm hơn với tương lai của mình (Cảm ơn bạn đã nhắc nhở mình điều này - Một lời cảm ơn chân thành chứ không phải mỉa mai theo cách nhiều người thường làm). Và mình nghĩ rằng sau cảnh cáo học vụ lần này, chắc chắn mình phải tập trung học tập hơn nếu không muốn "gạch tên".
Thêm nữa, bạn đã nói tới vấn đề cô đơn, cô độc, mình cũng sẽ nói, không có ai là không có tình cảm cá nhân, không ai là không có những suy nghĩ riêng của mình về tình cảm. Và mình khẳng định rằng người nào nói không có tình cảm, người đó nói dối. Chuyện mình cô đơn, cô độc, đơn giản vì mình có ít bạn bè, ít người quan tâm, thậm chí là người thân, nên mình cảm thấy buồn và lạc lõng trước mọi người. Điều đó làm mình có những lúc buồn và mất ý chí, những lúc đó mình cảm thấy hụt hẫng nên chẳng muốn làm gì hết. Đơn giản là thế thôi.
Mình nói vậy bạn có thể phần nào hiểu hoàn cảnh mình hơn, chứ không phải mình nói đến thứ tình cảm trai gái, như bạn nghĩ (theo mình là vậy ^^). Cũng vì điều đó, mình mới viết blog để xả stress...
Blog là nhật ký cá nhân, những điều mình viết ra ở đây là suy nghĩ của mình, nên cho dù nó không cao thượng, dù nó không ý nghĩa thì nó cũng là suy nghĩ của mình, mình không thể hiện ra thì đó không thể gọi là bày đặt được. Và thêm nữa, vì đây là blog của mình, nên mình có thể thoải mái nói thật, chẳng sợ gì gièm pha, và sẽ chẳng có ý nghĩa gì nữa nếu mình viết những thứ không phải suy nghĩ của mình ở đây, điều đó có nghĩa là dối lòng. Mình đã giả dối ở ngoài đời như thế là quá đủ rồi bạn àh. Bạn hiểu chứ!
Mong bạn thông cảm nếu có điều gì đó mình nói làm mất lòng bạn.

Đăng nhận xét

Ai có ý kiến gì với soker nào?

Bài đăng ngẫu nhiên